Thursday , 18 April 2024
Trang chủ » Thi THPT quốc gia » Bí quyết đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Bí quyết đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Môn học khiến nhiều thí sinh phải đau đầu và cảm thấy sợ nhất chính là Văn học nhất là đối với những bạn đang theo học khối ngành khoa học tự nhiên thì đó là cực hình, vậy trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 làm thế nào để có thể đạt điểm số cao nhất?

Để giúp các bạn trẻ vượt vũ môn an toàn và thành công, đạt điểm số tốt nhất đối với môn Văn học, Phòng tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ giới thiệu một số bí quyết học văn giúp nhớ lâu, hiệu quả như sau:

Bí quyết đạt điểm cao môn Văn trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Đối với phần đọc hiểu văn bản

Phần đọc hiểu văn bản thường xuất hiện mở mục I của đề thi, đây là phần hệ thống lại kiến thức của thí sinh trong suốt quá trình học tập của mình. Nếu muốn đạt điểm cao thì các bạn thí sinh nên học thật kỹ các kiến thức về phương thức biểu đạt, biện pháp tu từ, phong cách ngôn ngữ hay thao tác lập luận, ngôn ngữ văn bản…Ông bà xưa có câu “vạn sự khởi đầu nan”, vượt qua được khó khăn đầu tiên rồi thì sẽ dễ dàng vượt qua được các phần tiếp theo. Để tốt nhất thì hãy tham khảo

Phần viết đoạn văn nghị luận

Phần viết đoạn văn nghị luận yêu cầu thí sinh viết một đoạn văn ngắn khoảng 200 thay vì 600 chữ như trước đây. Mặc dù yêu cầu không quá cao nhưng để đạt được số điểm như mong muốn thì các em thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi THPT Quốc gia hãy nhớ thật kỹ bố cục của một bài văn bao gồm:
– Mở đoạn (dẫn dắt vấn đề)
– Thân đoạn (giải quyết vấn đề)
– Kết đoạn ( Bài học rút ra, liên hệ với bản thân)
Các giảng viên Đào tạo tại Cao đẳng Dược Hà Nội cho rằng nếu thí sinh muốn đạt được điểm cao đối với môn Văn học trong kỳ thi THPT Quốc gia thì ngoài việc ôn luyện các kiến thức có trong sách giáo khoa thì còn phải biết áp dụng vào thực tế thực tiễn, khi viết bài lấy ví dụ minh họa cụ từ đời sống để giúp bài văn sống động và thể hiện được trình độ hiểu biết của bản thân.Tiêu chí để đánh giá chất lượng của bài nghị luận xã hội chính là số lượng dẫn chứng và tính thuyết phục của dẫn chứng.

Phần Nghị luận Văn học

Phần nghị luận văn học được coi là phần quan trọng nhất trong một đề thi văn học, phần này thường chiếm điểm số khá cao, chính vì vậy mà thí sinh cần phải tập trung nhiều thời gian và công sức để hoàn thành tốt phần thi này. Thông thường thì các đề thi văn nghị luận thường xuất phát từ một tác phẩm nào đó rồi thí sinh sẽ phân tích, đánh giá, thí sinh sẽ phải áp dụng rất nhiều thủ pháp, phương pháp văn học để hoàn thành phần thi này. Nếu bài thi có dạng mở thì nên liên hệ với thực tiễn cuộc sống. Hãy tiến hành lập dàn ý trước khi viết bài bởi khi có dàn ý thì bố cục sẽ logic và không bị thiếu ý cho bài viết.

Ngoài ra, để có thể đạt điểm cao cho môn Văn học trong Kỳ thi THPT Quốc gia thì thì sinh đừng quên đưa dẫn chứng vào bài viết của mình nhé, hãy ôn luyện thật kỹ các kiến thức trong sách giáo khoa và chịu khó theo dõi các tin tức xã hội để có thêm nhiều vốn sống đưa vào bài thi của mình.

Có thể bạn quan tâm

Ngành Quản trị khách sạn là làm gì

Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành Du lịch kéo theo các dịch …