Tuesday , 14 May 2024
Trang chủ » Hướng nghiệp » Ý tưởng kiếm tiền cho các bạn sinh viên nhân dịp 20/10

Ý tưởng kiếm tiền cho các bạn sinh viên nhân dịp 20/10

Dịp 20/10 sắp tới không chỉ là thời điểm các đấng mày râu thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình đến nửa kia của thế giới. Mà đây còn là một cơ hội vàng giúp các bạn sinh viên kiếm được một số tiền lời kha khác với các ý tưởng kinh doanh đơn giản sau đây.

Bán hoa

y-tuong-kiem-tien-cho-cac-ban-sinh-vien-nhan-dip-20-10

Trong những dịp lễ lớn dành cho phụ nữ nữ 8/3 hay 20/10, thì hoa tươi là một trong những món quà phổ biến nhất. Đây là một cơ hội lớn dành cho các bạn sinh viên yêu thích kinh doanh đang muốn thử sức mình hay đơn giản chỉ là kiếm thêm một khoản tiền nhỏ trang trải sinh hoạt phí. Không cần phải đầu tư vật chất, trang thiết cầu kỳ, chỉ với một cái xô hay giá để đựng hoa, là bạn đã có ngay một hàng hoa “di động” trên vỉa hè. Chỉ cần tìm được một nguồn cung cấp hoa cùng phụ kiện giá rẻ, đẹp và có thêm một chút năng khiếu, thẩm mỹ trong trang trí, cắm hoa, là bạn đã có thể tạo ra được những bó hoa có thể chiều lòng khách hàng và thu về cho mình được số tiền kha khá. Tuy nhiên, việc kinh doanh hoa tươi nhiều lúc cũng gặp khó khăn, vì gặp phải sự cạnh tranh giá và mẫu mã giữa những người bán. Nhưng, kinh doanh hoa tươi với ưu điểm gọn nhẹ, đơn giản vẫn là một ý tưởng khá hay và hiệu quả cho các bạn sinh viên.

Kinh doanh đồ lưu niệm, đồ handmade

y-tuong-kiem-tien-cho-cac-ban-sinh-vien-nhan-dip-20-10-1

Ngoài hoa tươi, một trong những món quà được ưa chuộng nhất vào những ngày lễ đó chính là quà lưu niệm. Nếu có một số vốn nhỏ, hãy bắt đầu kinh doanh với các món đồ lưu niệm có mức giá rẻ như: khăn tay, khăn quàng cổ, cột tóc, khung ảnh, gấu bông,… Hoặc bạn có thể tự mua nguyên liệu về làm những món đồ handmade độc đáo, mang dấu ấn riêng của bạn nếu bạn có kiên nhẫn và thật sự khéo tay. Và bạn hãy tạo một fanpage trên facebook, hoặc tham gia vào các group mua bán trong các diễn đàn, website để có thể đăng quảng cáo sản phẩm mà bạn muốn bán. Nếu sản phẩm của bạn đẹp, chất lượng và đa dạng mẫu mã thì bạn có thể thu lời tới vài triệu đồng trong dịp lễ này.

Buôn bán mỹ phẩm

y-tuong-kiem-tien-cho-cac-ban-sinh-vien-nhan-dip-20-10-2

Một món quà nữa rất “hot” trong dịp 20/10 mà đa số các bạn con gái đều mong muốn được tặng nhất chính là mỹ phẩm. Vì vậy, với việc kinh doanh mặt hàng này, có thể khiến các bạn kiếm được một khoảng kha khá. Các chị/ em gái thường có tâm lý ưa chuộng mỹ phẩm xách tay. Do đó, nếu bạn có quen bạn bè, người thân đang sinh sống học tập ở nước ngoài, thì có thể nhờ họ mua đồ trực tiếp tại các showroom bán hàng, rồi gửi về cho bạn. Bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm bình dân, vừa tiền, tầm khoảng vài trăm trở xuống là tốt nhất. Nếu bạn buôn bán có tay thì bạn có thể kiếm được một số tiền lớn trong những ngày này.

Dịch vụ ship hàng nhanh

y-tuong-kiem-tien-cho-cac-ban-sinh-vien-nhan-dip-20-10-3

Hiện nay, hình thức kinh doanh online đang ngày càng phát triển, và được nhiều người sử dụng. Điều này dẫn đến nhu cầu cần người chuyển hàng từ nơi này đến nơi khác tăng cao, và đây chính là cơ hội để bạn có thể kiếm thêm một số tiền nhỏ phục vụ cho việc sinh hoạt, học tập của mình. Nếu bạn có sự chủ động về phương tiện và am hiểu về địa bàn sinh sống thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một shipper thời vụ cho các cửa hàng trong ngày 20/10 này. Bởi vào các ngày lễ, thông thường các cửa hàng sẽ rơi vào tình cảnh thiếu shipper do có lượng đặt hàng lớn hơn những ngày bình thường. 
 

Có thể bạn quan tâm

Hiện tại và tương lai nghề đầu bếp ở Việt Nam sẽ ra sao

Nghề đầu bếp ở Việt Nam là một trong những ngành nghề đòi hỏi cao về …