Thursday , 2 May 2024
Trang chủ » Thi THPT quốc gia » Chỉ còn 5 bài thi dành cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Chỉ còn 5 bài thi dành cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Năm tới sẽ có nhiều thay đổi về vấn đề thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

chi-con-5-mon-thi-danh-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2017-1

Dưới đây là một số dự thảo thay đổi dành cho những bạn học sinh và giáo viên để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tới

Theo dự thảo về kỳ thi THPT quốc gia và Tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017, Bộ GD&ĐT đã lên phương án tổng hợp một số môn thi riêng rẽ  sẽ làm thành bài thi tổng hợp trắc nghiệm. Tổng cộng còn 5 bài thi bao gồm: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ Văn, Các môn khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và các môn khoa học Xã hội (Sử, Địạ hoặc Giáo dục Công dân).

Ngoài môn Ngữ Văn sẽ thi tự luận, thời gian làm bài là 120 phút, thi trên giấy do giáo viên chấm và bốn bài thi còn lại sẽ tổ chức thi theo dạng bài trắc nghiệm khách quan, làm trên giấy và chấm trên máy tính.

Đề thi môn Ngoại ngữ dự kiến có 40 câu hỏi trắc nghiệm làm trong thời gian là 60 phút. Các bài thi Toán, Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sẽ có 50 câu trắc nghiệm làm trong vòng 90 phút. Trong phòng, mỗi thí sinh sẽ được cấp cho một mã đề thi riêng không giống nhau để tránh xảy ra tình trạng quay cóp. 

chi-con-5-mon-thi-danh-cho-ky-thi-thpt-quoc-gia-nam-2017-2

Theo như Thứ trưởng Bùi Văn Ga, Bộ vẫn đang bàn thêm về một số điểm trong dự thảo. Kết quả kỳ thi vừa có thể đánh giá kiến thức phổ thông bên cạnh đó vừa dùng để tuyển sinh vào các trường đại học, cao đẳng nên đề thi sẽ được điều chỉnh và cập nhật cho phù hợp hơn. Dù là bài thi trắc nghiệm hay tự luận thì các kiến thức thi chủ yếu vẫn nằm ở lớp 12 nằm trong chương trình học. 

Học sinh theo các ban tự nhiên hoặc ban xã hội cũng không cần phải lo lắng nhiều, bởi khi xét tuyển thì các trường vẫn dùng tổ hợp các môn thi và khối thi phù hợp. Nội dung  các môn thi được xây dựng lại với mục đích làm giảm căng thẳng cho thí sinh và rút ngắn cả kỳ thi. 

Với những thay đổi trên thì việc tuyển sinh đại học sẽ có 5 phương thức: Xét tuyển học bạ THPT; xét tuyển kết quả thi THPT quốc gia; sơ tuyển kết hợp với thi tuyển bằng bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt để dành cho các trường có yêu cầu sàng lọc cao; xét tuyển bằng các bài thi nhằm đánh giá năng lực chuyên biệt của trường hoặc nhóm trường; kết hợp bằng nhiều phương thức tuyển sinh. 

Trong tháng 9 khi chính thức công bố dự thảo, Bộ sẽ sửa đổi quy chế thi THPT quốc gia năm 2017, đồng thời công bố đề thi minh họa để giúp cho học sinh và giáo viên biết được hướng ra đề thi, cách ôn tập sao cho phù hợp nhằm thích nghi với cách thi cho đỡ bị bỡ ngỡ. 

Có thể bạn quan tâm

dat-diem-cao-mon-anh-1

Bật mí bí quyết đạt điểm cao môn Anh trong kì thi THPT Quốc gia 2017

Tiếng Anh luôn là một môn học khó với các bạn học sinh, sinh viên. …