Tuesday , 23 April 2024
Trang chủ » Thi THPT quốc gia » Bật mí bí quyết đạt điểm cao môn Anh trong kì thi THPT Quốc gia 2017

Bật mí bí quyết đạt điểm cao môn Anh trong kì thi THPT Quốc gia 2017

Tiếng Anh luôn là một môn học khó với các bạn học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, chỉ cần nắm được những bí quyết sau đây, việc đạt điểm cao môn Anh trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới không gì là không thể.

dat-diem-cao-mon-anh

Hãy cùng thidaihoc.edu.vn tìm hiểu về những bí quyết giúp đạt điểm cao môn Anh nhé!

Phương pháp ôn thi hiệu quả

Đầu tiên, các bạn cần hệ thống loại toàn bộ những ngữ pháp tiếng Anh đã được học. Bởi chúng chính là nền tảng cơ bản nhất trong môn tiếng Anh. Và trong bài thi, số lượng các câu hỏi có liên quan đến cấu  trúc ngữ pháp là rất nhiềm.

Một phương pháp ôn thi tiếng Anh hiệu quả đó là hãy chuẩn bị cho mình một cuốn sổ hay cuốn tài liệu tổng hợp những chủ đề quan trọng như: Từ loại (danh từ, tính từ, động từ…), mạo từ, các thì, mệnh đề quan hệ, câu điều kiện, so sánh… Và hãy luôn mở chúng ra để ôn tập hàng ngày, như vậy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách dùng các công thức trong tiếng Anh. Bên cạnh đó, cần nên trau dồi từ vựng tiếng Anh cho mình. Chỉ cần đặt ra mục tiêu một ngày thuộc từ 3 – 5 từ vựng tiếng Anh là sau một thời gian bạn đã có được một vốn từ kha khá. Đến khi thi, nếu gặp những từ quen thuộc đấy, sẽ dễ dàng hiểu được cấu trúc của câu hỏi và tìm ra đáp án nhanh hơn. Hãy luôn nhớ rằng, không chỉ riêng môn Anh, nếu muốn đạt điểm cao trong tất cả môn học thì bạn phải luôn nỗ lực học tập từng ngày.

dat-diem-cao-mon-anh-1

Đọc trước đề thi

Khi đi thi, lúc vừa nhận được đề, các bạn hãy khoang bắt tay vào làm mà nên dành vài phút đọc qua đề bài. Nên dùng bút chì gạch ngay vào các vấn đề cần lưu ý trong câu hỏi hay các loại bài như tìm đúng dạng của từ, tìm lỗi sai trong câu, phát âm… Cấu trúc thông thường trong một bài tiếng Anh bao gồm: phần ngữ âm, ngữ pháp từ vựng, kỹ năng đọc hiểu, kỹ năng viết lại câu… Trong đó phần ngữ âm và phần ngữ phát từ vựng thường dễ ăn điểm nhất, nên các bạn cần chú ý cẩn thận để đạt được điểm tối đa trong các phần này. Ngoài ra, nên tính toán để phân bổ thời gian hợp lý cho các phần nhé!

Tin vào bản thân mình

Khi làm bài thi, chắc chắn sẽ có một vài câu hỏi khiến các bạn bị phân vân nên không biết lựa chọn đáp án nào cho đúng. Trong trường hợp này, cần đánh giá và loại và phán đoán để loại bỏ ngay các đáp án sai. Sau đó tập trung cân nhắc, dùng sự logic của mình để chọn ra phương án bạn cho là thích hợp nhất.

dat-diem-cao-mon-anh-2

Bởi thông thường trong 4 đáp án mỗi câu hỏi, chắc chắn sẽ có 2 đáp án lạc hẳn với đề bài, có thể loại bỏ ngay được. Với 2 đáp án còn lại sẽ dễ dàng hơn trong việc chọn lựa câu trả lời và lúc này bạn cần tỏ ra quyết đoán và tin vào bản thân mình. Nếu sau khi loại mà vẫn không biết đáp án thì tỉ lệ khoanh bừa trúng câu trả lời vẫn cao hơn phải không nào.

Làm đến đâu chắc điểm đến đó

Khi đã biết đáp án của câu hỏi nào, bạn hãy tô ngay vào phiếu đáp án của mình, để giành thời gian cho những câu hỏi khó hơn. Việc đọc đề thi trước khi làm sẽ giúp bạn phân loại được câu khó và dễ. Và bên cạnh đó, tuyệt đối không nên bỏ trống một câu, kể cả các câu hỏi khó nhằn suy luận mãi vẫn không ra đáp án. Nếu đã gần hết thời gian thì hãy khoanh bừa hết vào những ô còn chưa trả lời được. Bởi nếu may mắn, bạn vẫn có cơ hội chọn được câu trả lời đúng, còn sai cũng bị mất đi điểm nào. 

dat-diem-cao-mon-anh-3

Với những bí quyết hữu ích giúp đạt điểm cao môn tiếng Anh trên đây, hy vọng các bạn sẽ có một kết quả tốt nhất trong kì thi THPT Quốc gia sắp tới.

Xem thêm: Những lưu ý quan trọng trong việc ôn thi môn tiếng Anh THPT quốc gia

Có thể bạn quan tâm

lam-bai-thi-THPT-quoc-gia

Những việc nên thực hiện trong quá trình làm bài thi THPT Quốc gia

Để tránh gặp phải những sai xót không đáng có trong quá trình làm bài thi THPT …