Friday , 26 April 2024
Trang chủ » Thi THPT quốc gia » Tối đa 2 đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017

Tối đa 2 đợt tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2017

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trong kỳ tuyển sinh Đại học và Cao đẳng hệ chính quy năm 2017, các trường có thể có 1 hoặc 2 đợt tuyển sinh trong năm để tuyển sinh đủ chỉ tiêu.

toi-da-2-dot-tuyen-sinh-dai-hoc-cao-dang-nam-2017

Thông thường, các trường Đại học và Cao đẳng chỉ tổ chức 1 đợt xét tuyển, chia thành nhiều lần: xét tuyển đợt một và xét tuyển bổ sung. Thời gian tiến hành xét tuyển thường là ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi của các thí sinh. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho hay, các trường có thể tổ chức 2 đợt xét tuyển trong năm 2017. Như vậy, trong kỳ tuyển sinh Đại học và Cao đẳng 2017, các thí sinh sẽ được tăng thêm cơ hội trúng tuyển vào trường mình mong muốn, và các trường sẽ có điều kiện tuyển sinh đủ chỉ tiêu đề ra.

Khi trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết: Về cơ bản phương thức xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017 không thay đổi nhiều so với năm 2016. Ngoài ra, Bộ GD&DDT sẽ yêu cầu các trường Đại học, Cao đẳng xây dựng đề án tuyển sinh của trường theo Quy chế tuyển sinh của Bộ và công khai cho dư lận. Bộ GD&DDT sẽ đưa ứng dụng phần mềm lọc hồ sơ ảo vào xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017, giúp cho các trường được tuyển sinh thuận lợi hơn. Hiện có 4 phương thức tuyển sinh mà các trường có thể áp dụng, như sau:

Xét tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia:

Các trường phải nhanh chóng công khai phương án tuyển sinh, công khai tổ hợp bài thi, môn thi của kỳ thi THPT được dùng để xét tuyển vào các ngành của trường. Đồng thời các trường phải công khai chỉ tiêu dành cho các tổ hợp xét tuyển khác nhau. Trong đó, ít nhất phải có 25% chỉ tiêu xét tuyển theo các khối truyền thống (A, A1, B, C, D). Sau khi có kết quả thi, thí sinh được phép đăng ký nhiều nguyện vọng xét tuyển vào ngành/trường Đại học – Cao đẳng mong muốn học và được sắp xếp các nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên của mình. Việc xét tuyển có thể tổ chức thành nhiều đợt trong thời gian quy định của kỳ tuyển sinh và theo yêu cầu của trường.  

toi-da-2-dot-tuyen-sinh-dai-hoc-cao-dang-nam-2017-1

Sơ tuyển bằng điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 hoặc dựa vào học bạ THPT:

Nếu sử dụng phương thức xét tuyển điểm thi THPT Quốc gia hay kết quả học tập ở THPT, các trường được phép tổ chức thi năng khiếu, thi đánh giá năng lực chuyên biệt (nếu thấy cần thiết). Nhà trường cần phải công khai công bố các môn thi, nội dung và thời gian thi và cách tính điểm xét tuyển để thí sinh có sự chuẩn bị trước.

Xét tuyển bằng học bạ THPT:

Với phương thức xét tuyển này, các trường cần thông báo cụ thể điều kiện nhận hồ sơ xét tuyển của trường.

Kết hợp nhiều phương thức xét tuyển:

Các trường có thể phối hợp nhiều phương thức tuyển sinh khác nhau trong kỳ xét tuyển Đại học – Cao đẳng năm 2017 theo đúng quy định của Bộ.

Hiện nay, Bộ vẫn chưa quy định về thời hạn cụ thể về thời gian các trường công bố phương án tuyển sinh của mình. Bộ sẽ bàn bạc và đưa ra quy định về ngày để các trường công khai phương án trong Quy chế tuyển sinh 2017 vào thời gian sắp tới.
 

Có thể bạn quan tâm

dat-diem-cao-mon-anh-1

Bật mí bí quyết đạt điểm cao môn Anh trong kì thi THPT Quốc gia 2017

Tiếng Anh luôn là một môn học khó với các bạn học sinh, sinh viên. …