Tuesday , 14 May 2024
Trang chủ » Kinh nghiệm ôn thi » Những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả cho mùa tuyển sinh 2016

Những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả cho mùa tuyển sinh 2016

Mùa hè, mùa tuyển sinh cũng chính là khoảng thời gian vất vả nhất đối với học sinh. Vất vả bởi áp lực thi cử, bởi lượng kiến thức cần ôn luyện trong thời gian gấp rút. Hi vọng những kinh nghiệm ôn thi hiệu quả được chia sẻ trong bài viết này có thể giúp ích cho các bạn trong mùa tuyển sinh 2016.

Tự ôn thi

kinh-nghiem-on-thi-hieu-qua

Tình trạng học ôn, học thêm đang ngày càng trở nên phổ biến, song thực tế đã chứng minh, không phải cứ đi học ôn, học thêm mới có thể đạt kết quả tốt. Bởi nhiều người đi học ôn thì giáo viên cũng không thể sâu sát trong việc dạy, kèm cặp từng bạn. Học thêm còn gây lãng phí kinh tế và hạn chế cơ hội rèn luyện tư duy độc lập của bản thân.

Tất nhiên, bạn có thể đi học thêm nếu có điều kiện, song ngoài thời gian đó, cũng cần tự ôn thi tại nhà. Biện pháp này giúp nâng cao khả năng tư duy độc lập, phát huy tính sáng tạo và giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn. Song cách bạn cũng cần lưu ý, không phải cứ ngôi học càng lâu thì càng tốt mà quan trọng là khi học phải tập trung cao độ, bố trí thời gian học tập – vui chơi hợp lý. Thời gian học mỗi môn cũng cần được phấn bố cân bằng.

Bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng trong sách giáo khoa

Trừ khi bạn muốn dành thủ khoa, còn không thì chẳng cần thiết phải bỏ quá nhiều thời gian, công sức cho những cuốn sách nâng cao. Trên thực tế, các đề bài được đưa ra đều bám sát kiến thức trong sách giáo khoa. Chỉ cần bạn bám sát kiến thức chuẩn được giáo viên giảng dạy trên lớp và triển khai một cách chính xác, đúng trọng tâm thì việc ôn thi sẽ trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn rất nhiều.

Ôn theo nhóm

Ngoài thời gian học trên lớp và tự học ở nhà, bạn cũng nên cùng một vài người bạn khác tập hợp lại để ôn luyện theo nhóm. Cách làm này giúp bạn củng cố kiến thức một cách nhanh chóng thông qua việc trao đổi giữa các thành viên. Bên cạnh đó, có bạn học cùng sẽ tạo hứng thú học tập tốt hơn.

kinh-nghiem-on-thi-hieu-qua

Ôn đến đâu phải vững chắc tới đó

Thời gian thi càng tới gần thì nhiều bạn càng trở nên nóng vội, hấp tấp, dẫn tới ôn luyện theo kiểu ôm đồm, cố gắng học càng nhiều càng tốt mà cuối cùng lại chẳng nắm vững nội dung nào cụ thể.

Cách tốt nhất để ôn luyện tốt, đạt kết quả cao trong kỳ thi là chọn lọc những nội dung quan trọng để học trước, học đến đâu phải nắm chắc kiến thức tới đó. Đây là điều cần đặc biệt lưu ý, nhất là với những môn không phải sở trường để có thể tránh điểm chết.

Luyện các đề thi năm trước

Đề thi của các năm tuy câu hỏi khác nhau, nhưng hình thức và dạng đề bài thì tương tự. Vì thế, ôn luyện đề thi các năm trước sẽ giúp bạn làm quen dần với kiến thức trong thi cử, củng cố, ôn luyện các thủ thuật, kỹ năng làm bài thi nhanh chóng và chính xác./.

Có thể bạn quan tâm

thoi-quen-xau-trong-hoc-tap-1

Những thói quen xấu cần loại bỏ trong quá trình ôn thi

Nếu đang mắc phải những thói quen xấu trong học tập dưới đây, bạn cần phải …