Tuesday , 21 May 2024
Trang chủ » Kinh nghiệm ôn thi » Những thói quen xấu cần loại bỏ trong quá trình ôn thi

Những thói quen xấu cần loại bỏ trong quá trình ôn thi

Nếu đang mắc phải những thói quen xấu trong học tập dưới đây, bạn cần phải sửa ngay lập tức, để quá trình ôn thi của bạn đạt được kết quả như ý.

thoi-quen-xau-trong-hoc-tap

Kì thi tốt nghiệp THPT đã gần kề, chắc chắn ngay lúc này, các bạn học sinh lớp 12 đang chăm chú, dồn hết sức lực của mình vào việc ôn thi. Tuy nhiên, nếu bạn đang rơi vào trường hợp dù đã cố gắng ôn luyện thế nào cũng không thể vào đầu được. Thì có lẽ, những thói quen học tập không hợp lý hàng ngày đã gây cản trở cho bạn. Hãy thử thay đổi chúng để có thể đạt được hiểu quả cao trong việc ôn thi nhé!

Thức khuya học bài

Nhiều bạn thường có suy nghĩ, học càng nhiều thì mới có thể đạt được kết quả tốt, nên đã cố gắng thức khuya để học bài. Tuy nhiên, cơ thể chúng ta cần phải ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để có thể phục hồi sau một ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi. Việc bạn cố gắng thức khuya sẽ chỉ gây thêm gánh nặng cho nó, và khiến cho đồng hồ sinh học của bản thân bị rối loạn. Điều này kéo dài sẽ khiến bạn luôn trong tình trạng thiếu ngủ, mất tập trung, đầu óc không hoạt bát, hay thậm chí còn rơi vào tình trạng suy nhược sức khỏe.

Để có thể ôn thi hiệu quả nhất, hãy cho cơ thể luôn được nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn hãy thử đi ngủ sớm và thức dậy sớm vào sáng hôm sau, tập thể dục khoảng 5 – 10 phút rồi ngồi vào bàn học. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều, và có thể ôn luyện tốt hơn. Bạn cũng nên dành ra 30 phút bữa trưa để ngủ nghỉ, giúp cơ thể thư giãn, phục hồi năng lượng để tiếp tục ôn luyện vào bữa chiều.

thoi-quen-xau-trong-hoc-tap-1

Học sau giờ ăn tối

Làm việc, học tập ngay sau ăn sẽ có thể làm bạn bị đau dạ dày. Bởi lúc này, hệ tiêu hóa của bạn đang trong quá trình làm việc. Khi bạn có ý định ngồi vào bàn học ngay, sẽ khiến cơ thể thay đổi quyền ưu tiên, đẩy máu lên não để bạn có thể tiếp thu kiến thức. Từ đó, làm cho lượng máu về dạ dày suy giảm, việc tiêu hóa thức ăn trở nên khó khăn hơn. Chắc chắn bạn sẽ không muốn điều này đâu, phải không nhỉ? Do đó, sau khi ăn, đừng có vội thúc ép bản thân mình trở lại việc ôn luyện ngay lập tức. Hãy chờ khoảng 30 phút sau khi ăn rồi mới quay trở lại việc học. Mặc khác, tuyệt đối không nên ăn quá nhiều, quá no vào bữa tối, sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi và muốn đi ngủ ngay thôi.

Ngồi học liên tục trong thời gian dài

Việc ngồi học liên tục trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể bạn trở nên vô cùng mệt mỏi, xương khớp đau nhức. Và đặc biệt hơn là khi bạn ngồi sai tư thế, có thể làm cột sống của mình lệch đi. Chính vì vậy, cứ sau 1 giờ ôn luyện, bạn nên đi vài vòng hay tập các bài thể dục nhẹ như vặn mình, vươn vai, hoặc nghỉ ngơi khoảng 5 – 10 phút. Điều này sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy thoải mái hơn, máu huyết lưu thông, giảm mỏi mệt. 

thoi-quen-xau-trong-hoc-tap-2

Để đầu óc sao lãng vào việc khác

Trong thời gian ôn thi, bạn nên kiếm cho mình một không gian học tập thật yên tĩnh, tránh xa điện thoại, tivi, máy tính… Bởi nếu không, bạn sẽ có thể dễ dàng bị chúng lôi cuốn, khiến không thể nào tập trung học tập được nữa. Ngoài ra, không gian đó nên ít người qua lại thì càng tốt, bởi mọi người có thể làm phiền bạn trong quá trình ôn tập.

Bỏ qua những kiến thức khó

Việc học hôm nay chớ để ngày mai, khi đối mặt với những kiến thức khó, đừng bao giờ vứt chúng qua một bên. Cần nhớ rằng, các kiến thức luôn có mối liên quan với nhau. Kiến thức này bỗ trợ cho kiến thức kia. Chỉ cần hổng một phần cũng có thể khiến việc ông luyện của bạn trở thành công cốc. Cho nên, bạn hãy cố gắng tìm hiểu, làm những bài tập có liên quan đến các kiến thức này. Và lúc bạn vượt qua được chúng, bạn sẽ có động lực hơn trong quá trình học tập. 

Có thể bạn quan tâm

hoc-thuoc-long-2

Học thuộc lòng hiệu quả với những bí quyết đơn giản

Với những bí quyết học thuộc lòng dưới đây, chắc chắn các bạn sẽ giảm …